0968 644 638

Ưu nhược điểm của việc mua chung cư trả góp

Ưu điểm khi mua chung cư trả góp

Nhìn chung vay tiền ngân hàng mua nhà chung cư trả góp là phương pháp đáp ứng nhu cầu “an cư lạc nghiệp” của nhiều gia đình đặc biệt là các gia đình trẻ muốn ổn định cuộc sống.

Ngoài ra việc mua chung cư trả góp là hình thức huy động đòn bẩy tài chính từ ngân hàng mà những khách hàng kinh doanh cần nguồn vốn cũng sử dụng

kinh nghiem mua chung cu tra gop

Với hình thức mua nhà trả góp, khách hàng chỉ cần có khoản tiền ban đầu chỉ bằng 25-30% giá trị căn hộ, là đã có thể sở hữu được căn nhà đầy đủ tiện nghi. Phần còn lại ngân hàng sẽ giải ngân cho khách hàng vay. Thời gian vay vốn và các gói vay cũng đa dạng, phù hợp với nhu cầu trả góp từng tháng của khách hàng

Nhược điểm của việc mua chung cư trả góp

1.Không quản trị rủi do lãi suất tăng cao

Các khoản vay sau khi hết thời gian ưu đãi thường đi kèm với lãi suất không hề nhỏ. Sau 1-2 năm ưu đãi đầu tiên, ngân hàng sẽ thả nổi lãi suất theo thị trường, lúc này sẽ dao động 11-13%/ năm. Khi chu kỳ kinh tế đi vào khủng hoảng, lãi suất tăng cao lên 14- 15% do chính sách chống lạm phát của cơ quan nhà nước, bạn sẽ chịu thêm áp lực tài chính. Hàng tháng phải chi ra từ 12-15 triệu nhằm trả tiền gốc và lãi suất thậm chí là 20-25 triệu tùy theo giá trị căn hộ và và tỷ lệ vay của bạn.

Ví dụ thực tế:  bạn mua nhà ở xã hội Bảo Ngọc IEC Thạch Bàn, căn hộ có giá 1,1 tỷ vnđ; Nếu vay tối đa thì số tiền ngân hàng giải ngân cho vay khoảng 770 triệu trong thời gian vay 15 năm, lãi suất năm thứ 2 trở đi khoảng 11,5%. Hàng tháng bạn sẽ phải trả số tiền lãi 7,4 triệu + số tiền gốc 4,3 triệu. Tổng khoảng 11,7 triệu

lai-suat-ngan-hang-cho-vay-mua-chung-cu-tra-gop

 2.Cơ cấu lại danh mục chi tiêu

Thứ hai, việc trả cho ngân hàng một khoản chi phí sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của gia đình bạn. Bạn sẽ phải tính toán, phân bổ tài chính từ nguồn thu nhập sao cho hài hòa: Khoản trả ngân hàng, khoản chi tiêu sinh hoạt, lễ tết nội ngoại, học hành cho con, mua sắm đồ cá nhân,..du lịch, tiệc tùng…

3. Ảnh hưởng tâm lý

Thứ ba, việc nợ ngân hàng sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống tâm lý của bạn. Với một số người luôn suy nghĩ tích cực về cuộc sống, đây có thể là động lực thúc đẩy họ làm việc hăng say hơn nữa để gia tăng thu nhập; nhưng cũng có không ít người xem đây là gánh nặng trên vai, gây ra stress và lo âu trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, thủ tục vay của các ngân hàng trong thời kỳ xiết chặt tín dụng hiện nay khá rườm rà, ngân hàng yêu cầu khách hàng phải có hồ sơ đẹp, thu nhập cao để hạn chế rủi ro; ngoài ra 1 số ngân hàng còn ép khách hàng mua thêm gói bảo hiểm nhân thọ trị giá vài chục triệu mới giải ngân khoản vay.

Kinh nghiệm vay ngân hàng mua chung cư trả góp

Cân đối mức an toàn trong tỷ lệ : (tổng thu nhập – chi tiêu) / khoản trả ngân hàng

Không nên vay quá nhiều, Theo các chuyên gia tài chính, khoản vay của bạn chỉ nên ở khoảng 30 – 40 % giá trị căn nhà là tốt nhất, và mỗi tháng bạn nên sử dụng 30-40% tổng thu nhập để chi trả việc vay mua nhà.

Tính trong trường hợp khủng hoảng kinh tế, lãi suất lên cao 14-15% thì bạn có khả năng chi trả hay không? Xác định rủi ro về công việc trong tương lai có bị giảm thu nhập không ?

quy-trinh-mua-chung-cu-tra-gop

Đọc kỹ hợp đồng tín dụng và thanh toán đúng kỳ hạn

Bất kỳ khoản vay ngân hàng nào cũng sẽ đi kèm các điều kiện, khoản phạt nếu như bạn trả gốc lãi không đúng hẹn, và cả khi bạn thanh toán toàn bộ khoản vay trước thời hạn.

Thanh toán đúng kỳ hạn để tránh rơi vào nợ xấu, nhóm 1 2 3 4 5, khi đó lịch sử trả nợ sẽ lưu lại trên dữ liệu cổng thông tin quốc gia, và lần sau khi vay vốn ngân hàng, bạn sẽ rất khó khăn, thậm chí là không vay được

Đề nghị ngân hàng ra thông báo cho vay trước khi đặt cọc căn hộ

Đàm phán và đề nghị ngân hàng ra thông báo cho vay trước khi đặt cọc căn hộ, tránh trường hợp đặt cọc xong mà không vay vốn được hoặc nếu có được vay thì sẽ bị ngân hàng ép mua bảo hiểm mới giải ngân khoản vay. Nếu không tiếp tục thì sẽ bị mất tiền cọc đã đặt.

Có thể nói vay ngân hàng khi mua nhà trả góp được đa số khách hàng lựa chọn khi mua nhà. Để tránh rủi do, bản thân khách hàng cần tính toán, xem xét thật kỹ càng trước khi quyết định vay, đồng thời cần tìm hiểu kỹ quy trình mua chung cư trả góp để mọi việc thuận lợi

Dưới đây là thông tin chi tiết ưu nhược điểm khi mua chung cư trả góp cùng những kinh nghiệm của admin nhaoxahoibaongoccity.net. Hi vọng với các thông tin này sẽ giúp ích cho bạn khi có nhu cầu vay ngân hàng để mua nhà.

>>.Xem thêm:

  1. Chi phí ở chung cư nhà ở xã hội hàng tháng
  2. Danh sách nhà ở xã hội mở bán năm 2022 -2023 tại Hà Nội
  3. Qũy đất xây 5 khu nhà xã hội năm 2023-2025 ở Hà Nội
NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT

Báo Giá Tốt Nhất Từ Chủ Đầu Tư

    X
    error: Content is protected !!