0968 644 638

Dưới 1 tỷ nên mua chung cư mini hay nhà ở xã hội?

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra quá nhanh tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh thì chung cư mini đang là loại hình nhà ở có tốc độ phát triển rất nhanh và phổ biến bởi cạnh tranh tốt với căn hộ chung cư thương mại do có mức giá phải chăng, diện tích vừa đủ phù hợp với các gia đình trẻ có mức thu nhập trung bình. Vậy có nên mua chung cư mini hay không? Và cần những lưu ý gì khi mua chung cư mini thì Nhaoxahoibaongocicty.net mời quý anh chị có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Chung cư mini là gì

Chung cư mini là những tòa nhà có từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có ít nhất 2 căn hộ do hộ gia đình hoặc cá nhân xây dựng chứ không phải được đầu tư bởi các công ty hay doanh nghiệp nào đó. Bên cạnh đó, mỗi căn hộ bên trong cũng sẽ được thiết kế khép kín giống như căn hộ chung cư thông thường tuy nhiên diện tích sàn tối thiểu đạt 30m2 và thường sẽ chỉ dao động từ 35m2 – 60m2.

co-1-ty-nen-mua-chung-cu-khong

Có nên mua chung cư mini hay không?

Chung cư mini luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của nhiều khách hàng do xu thế lưu trú tại những căn hộ có diện tích nhỏ, gọn, hiện đại ngày càng phổ biến. Đây là loại hình căn hộ được các cặp vợ chồng mới cưới, người độc thân hoặc những gia đình có thu nhập thấp lựa chọn. Vậy mua chung cư mini có những ưu nhược điểm gì? Và có nên mua chung cư mini hay không?

Bốn nhược điểm khi mua chung cư mini

  • Thủ tục pháp lý: Chung cư mini thường do cá nhân đứng ra xây dựng mua, bán, cho thuê. Do đó phần lớn người mua sẽ không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất do thủ tục tách sổ hộ gia đình khá tốn kém dẫn tới khả năng rủi ro cao khi dễ bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản hoặc làm giấy tờ giả dễ dàng xảy ra. Ngoài ra, sau này việc mua bán, chuyển nhượng khá khó khăn.
  • Cơ sở hạ tầng: Đây cũng là vấn đề nan giải với chung cư mini giá rẻ hiện nay. Nhiều chung cư mini bị tình trạng cơ sở hạ tầng xuống cấp không đảm bảo cho người mua và cả thuê căn hộ.
  • Công tác vệ sinh chung: không được đảm bảo, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của gia đình.
  • An ninh tòa nhà: không được đảm bảo chặt chẽ nên mặt trái của nó chính là dễ xảy ra tình trạng trộm cắp, công tác phòng cháy chữa cháy nhiều khi không được đảm bảo nên nếu xảy ra sự cố thì khó khắc phục sớm…

chung-cu-mini-1-nhaoxahoibaongoccity.net

Bốn ưu điểm của căn hộ chung cư mini

  • Giá mua, giá thuê hợp lý: Một căn hộ chung cư mini có giá thuê, giá mua khá rẻ so với căn hộ chung cư thông thường hay nhà mặt đất. Hiện nay chỉ cần có 300 – 500 triệu là bạn cũng có thể sở hữu căn hộ chung cư mini với diện tích từ 30 – 50m2. Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của căn hộ chung cư mini.
  • Gần trung tâm thành phố: Những tòa nhà chung cư mini thường được xây ngay trong trung tâm thành phố nên tiện cho việc di chuyển đi làm và đi học hoặc thậm chí là di chuyển đến các địa điểm vui chơi, thư giãn vào ngày cuối tuần cho cả gia đình.
  • Dịch vụ khép kín: Các tòa chung cư mini cũng được thiết kế với không gian khép kín bao gồm đầy đủ các dịch vụ như: trông giữ xe, vệ sinh,..thang máy thuận tiện cho việc di chuyển.
  • An ninh đảm bảo: Đối với các tòa chung cư mini mới xây dựng hiện nay cũng luôn được thắt chặt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gia đình của bạn. Cũng sẽ có những nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp trông coi 24/7 và cùng với hệ thống camera an ninh dày đặc được lắp đặt ở khắp các hàng lang, thang máy, hầm để xe… giúp cho bạn và gia đình có được sự an tâm tuyệt đối.

Ưu điểm của nhà ở xã hội

  • Giá cả hợp lý : Đây là phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ rất phù hợp với các hộ gia đình có thu nhập thấp do được Nhà nước trợ giá.

  • Hệ thống tiện ích chất lượng: Hiện nay, có rất nhiều khu chung cư xã hội được chủ đầu tư rót vốn trang bị hệ thống giáo dục, khu vui chơi, không gian cây xanh cảnh quan…

  • Kiến trúc xây dựng: Nhà ở xã hội vẫn đảm bảo được chất lượng xây dựng, công năng sử dụng cũng như nhu cầu sinh hoạt của các hộ gia đình.

  • Thời gian thi công: Thời gian thi công của những dự án nhà ở xã hội tường tương đối nhanh chóng, do có sự giám sát từ Sở xây dựng và các cơ quan ban ngành. Cư dân sớm được bàn giao nhà và ổn định cuộc sống

Nhược điểm của nhà ở xã hội

Bên cạnh các ưu điểm thì nhà ở xã hội vẫn tồn tại nhiều hạn chế. Người mua cần tìm hiểu kỹ trước khi quyết định có nên mua nhà ở xã hội không.

  • Các dự án nhà ở xã hội thường nằm khá xa trung tâm. Vị trí giao thông thường không mấy thuận tiện. Nhưng Nhà ở xã hội bảo Ngọc city thì ngược lại, thật hiếm khi có dự án như vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé

  • Nội thất bàn giao của nhà ở xã hội cũng không hiện đại, chất lượng như căn hộ chung cư trung cấp, cao cấp.

  • Nếu muốn chuyển nhượng bán lại phải sau 5 năm.

  • Chỉ những đối tượng trong chính sách của nhà nước mới được phép mua nhà ở xã hội

  • Thủ tục mua nhà ở xã hội tương đối rắc rối và cần nhiều loại hồ sơ phức tạp. Tuy nhiên dưới sự hướng dẫn của admin Nhaoxahoibaongoccity.net, mọi việc cũng sẽ trở nên đơn giản

Trên đây là một số thông tin cơ bản về chung cư mini và những chia sẻ kinh nghiệm của Nhaoxahoibaongoccity.net về vấn đề mua chung cư mini giúp bạn có thể lựa chọn căn hộ giá tốt và đảm bảo an toàn pháp lý, phòng ngừa các rủi ro và phát sinh tranh chấp về sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT

Báo Giá Tốt Nhất Từ Chủ Đầu Tư

    X
    error: Content is protected !!