0968 644 638

5 kinh nghiệm khi mua nhà chung cư đã qua sử dụng

Đối với nhiều người, trường hợp không đợi được thời điểm Nhà ở xã hội Bảo Ngọc mở bán hoặc có đợi được nhưng không may mắn bốc thăm được phiếu đặt mua thì họ sẽ tìm tới chung cư đã qua sử dụng. Và mua nhà chung cư chắc chắn là một trong những giao dịch mua bán mang đến nhiều áp lực tài chính và tinh thần nhất. Dù đó là lần đầu tiên hay lần thứ hai, thứ ba bạn đi mua, dọn đến nơi ở mới, thì bạn vẫn cần hiểu và nắm rõ các nguyên tắc cơ bản để có thể đưa ra các quyết định đúng đắn và thành công.

Một quyết định không chính xác trong việc mua căn hộ đã qua sử dụng có thể gây ra những tác động tiêu cực dài lâu, và ngược lại một quyết định đúng đắn, khôn ngoan có thể giúp bạn nâng cao đáng kể giá trị tổng thể của khoản đầu tư. Do đó, việc tìm hiểu tất tần tật mọi thứ bạn có thể liên quan đến bất động sản và việc mua bán bất động sản là hết sức quan trọng.

Mặc dù có rất nhiều trang web được thiết kế để hỗ trợ người mua nhà tìm hiểu các thông tin cần thiết, nhưng bạn cũng cần học hỏi và tìm sự trợ giúp từ những chuyên gia, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

1 – Tính toán kỹ lưỡng về mặt tài chính trước khi mua nhà

Tài chính là một trong những vấn đề đầu tiên bạn cần tính tới khi quyết định mua căn hộ chung cư, kể cả là mua chung cư cũ hay mua Nhà ở xã hội Bảo Ngọc. Hầu hết mọi người ai cũng mong muốn sở hữu một ngôi nhà mơ ước, và điều quan trọng hơn cả bạn phải có những tính toán và sự chuẩn bị về mặt tài chính khi tính đến chuyện mua nhà.

tai chinh truoc khi mua nha_nhaoxahoibaongoccity.net

Những tính toán cụ thể về mặt tài chính giúp bạn biết được mình có thể chi bao nhiêu cho việc căn hộ chung cư. Trên cơ sở xác định được khả năng tài chính của bản thân đến đâu, bạn sẽ tránh được việc lãng phí thời gian vào việc xem xét các tài sản không phù hợp. Bên cạnh đó, đơn vị môi giới cũng sẽ dễ dàng đưa ra những lựa chọn phù hợp trong phạm vi ngân sách của bạn.

2 – Đưa ra thỏa thuận về giá hợp lý

Cố gắng hạ thấp mức giá đề xuất ban đầu mà người bán đưa ra có thể gây phản tác dụng. Điều quan trọng là bạn phải đánh giá cẩn thận về tình hình thị trường và so sánh giá chào bán của căn hộ chung cư đã có sổ hồng bạn nhắm đến với những căn hộ tương tự đã được bán trong cùng khu vực. Một mẹo nhỏ là bạn hãy đến các trang đăng tin bất động sản và tìm tài sản ở lân cận khu vực bạn muốn mua, sau đó so sánh để tìm ra giá mua phù hợp và dễ giao dịch thành công nhất.

gia thoa thuan mua chung cu da qua su dung_nhaoxahoibaongoccity.net

So sánh mức giá bán căn hộ tương đương được coi là một trong những cách tốt nhất để xác định được mức giá hợp lý và để đảm bảo rằng bạn không trả quá cao hoặc quá thấp cho tài sản.

3 – Quan tâm tới môi trường sống và cộng đồng xung quanh

Xem xét và đánh giá môi trường sống, cộng đồng dân cư xung quanh, thay vì chỉ tập trung tới căn hộ bạn quan tâm là việc làm cần thiết. Đây có thể là một lưu ý đặc biệt quan trọng cho những ai có ý định chuyển đến một khu vực hoàn toàn mới, vì sự khác biệt về khí hậu, văn hóa và lối sống bản địa có thể khiến bạn không quen.

Hãy xác định xem nơi nào ở khu vực đó bạn mong muốn sống nhất, cùng các yếu tố như khoảng cách từ chỗ ở đến nơi làm việc, sự thuận tiện trong việc mua sắm hàng ngày, vị trí trường học…

mua chung cu cu can xem moi truong xung quanh_nhaoxahoibaongoccity.net

Trong lĩnh vực bất động sản nói chung, vị trí luôn được coi là yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Mua nhà ở khu vực không phù hợp có thể là một sai lầm lớn, và vị trí căn hộ cũng quan trọng không kém. Sở dĩ Nhà ở xã hội Bảo Ngọc city nhận được nhiều hồ sơ đăng ký đặt mua cũng 1 phần từ vị trí dự án gần trung tâm, cách Aone Mall chỉ 500m.

Bạn có thể tìm hiểu về cộng động và môi trường sống xung quanh nơi dự định mua nhà bằng cách lái xe, đi loanh quanh khu phố, và nói chuyện với cư dân sinh sống tại đó.

4 – Luôn thực hiện việc đánh giá nhà kỹ lưỡng

Trước khi quyết định mua căn hộ chung cư đã có sổ hồng đó, bạn cần tiến hành kiểm tra, đánh giá nhà kỹ lưỡng để xem liệu có bất kỳ khiếm khuyết, hỏng hóc nào xuất hiện hay không.

mua chung cu cu nen xem phap ly du an_nhaoxahoibaongoccity.net
So với chi phí mua chung cư trung bình, thì chi phí dành cho việc kiểm tra nhà thường không đáng kể. Do đó, hãy thực hiện việc đánh giá nhà thật kỹ lưỡng, và bạn cũng có thể thuê ai đó có chuyên môn sâu trong lĩnh vực này để tiến hành kiểm tra.

5 – Tạo thiện cảm với người bán

Nhiều giao dịch bất động sản thất bại do sự ác cảm, bất đồng và thái độ thiếu thiện chí giữa người mua và người bán. Do đó, bạn cần hết sức tránh việc gây mất thiện cảm với người bán và tránh soi mói quá mức tới từng chi tiết nhỏ nhặt trong quá trình mua bán.

Việc giữ được thiện chí của người bán dành cho bạn sẽ giúp giao dịch diễn ra suôn sẻ và tạo được bầu không khí tốt nhất giữa hai bên trong quá trình thương lượng.

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Trên đây là chia sẻ của Nhaoxahoibaongoccity.net về kinh nghiệm mua chung cư cũ, chung cư có sổ hồng đã qua sử dụng

NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT

Báo Giá Tốt Nhất Từ Chủ Đầu Tư

    X
    error: Content is protected !!