0968 644 638

Nhà ở xã hội có được cấp sổ hồng không?

Mua nhà ở xã hội Bảo Ngọc city có được cấp sổ đỏ hoặc sổ hồng không chính là thắc mắc của những khách hàng đủ điều kiện mua loại hình nhà ở giá rẻ này. Để giúp bạn hiểu đúng nhất về nhà ở xã hội, Nhaoxahoibaongoccity.net sẽ cung cấp các thông tin liên quan về loại hình nhà ở này. Đồng thời thắc mắc trên cũng sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây.

thu tuc cap so do nha o xa hoi

Theo quy định của Luật Nhà ở năm 2014, pháp luật chỉ hạn chế quyền bán lại nhà ở của người mua nhà ở xã hội Bảo Ngọc, cụ thể là không được bán lại nhà ở xã hội theo cơ chế thị trường trong thời hạn 05 năm, kể từ thời điểm thanh toán hết tiền mua nhà ở. Luật Nhà ở năm 2014, các văn bản pháp luật khác có liên quan có hiệu lực tại thời điểm bạn mua nhà và tại thời điểm hiện tại đều không có quy định hạn chế quyền được cấp Giấy chứng nhận của người mua nhà ở xã hội trong thời hạn 5 năm kể từ khi bắt đầu sử dụng

Nhà ở xã hội Bảo Ngọc được cấp sổ hồng – quyền sở dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Theo quy định của Điều 8, Điều 9 Luật Nhà ở năm 2014, cá nhân trong nước có nhà ở hợp pháp thông qua hình thức mua nhà được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đối với nhà ở đó. Nhà ở được cấp Giấy chứng nhận phải là nhà ở có sẵn. Theo quy định của nhà nước thì chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Bảo Ngọc IEC Thạch Bàn phải tạo điều kiện làm giấy chứng nhận quyền sở hữu khi người mua nhà đã thanh toán 95% giá trị căn hộ. Như vậy, người mua nhà sẽ nhận được sổ hồng nhà ở xã hội.

Nha-o-xa-hoi-co-duoc-cap-so-khong
Sổ hồng 1 dự án nhà ở xã hội xây dựng từ 2018 và bàn giao cuối năm 2020, đến 2021 đã có sổ hồng

Thủ tục cấp sổ hồng cho nhà ở xã hội Bảo Ngọc

Khi bạn đã thanh toán đủ số tiền mua nhà ở xã hội là lúc chủ đầu tư tiến hành thủ tục xin cấp sổ hồng cho bạn. Theo khoản 22 Điều 1 Nghị định 148/2020/NĐ-CP thì chỉ đầu tư cần nộp 1 bộ hồ sơ đăng ký để cấp giấy chứng nhận sử dụng cho người mua. Hoặc cung cấp hồ sơ để bên mua nhà tự đăng ký (nhưng thông thường chủ đầu tư sẽ làm việc này).

Hồ sơ đăng ký xin cấp sổ hồng cho nhà ở giá rẻ bao gồm:

  • Đơn đăng ký theo mẫu số 04a/ĐK
  • Hợp đồng mua bán chung cư theo quy định của pháp luật
  • Biên bản bàn giao nhà

Sau khi nộp hồ sơ bên chủ đầu tư sẽ nhận giấy hẹn lấy sổ hồng và mang sổ chuyển giao cho chủ sở hữu hợp pháp.

Bên trên chính là những giải đáp cho mua nhà ở xã hội Bảo Ngọc city có được cấp sổ đỏ hoặc sổ hồng không mà nhiều người đang thắc mắc. Do đó nếu thuộc đối tượng đủ điều kiện được phép mua nhà ở xã hội thì bạn có thể yên tâm mua nhà rồi nhé!

Nhà ở xã hội có sổ hồng vĩnh viễn không?

Pháp luật chỉ quy định thời gian sở hữu nhà với đối tượng người nước ngoài. Còn các đối tượng mua nhà ở xã hội đã đáp ứng điều kiện luật nhà ở quy định và làm hồ sơ mua nhà ở xã hội thì sẽ được sở hữu nhà ở xã hội Bảo Ngọc Thạch Bàn lâu dài, không có thời hạn.

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Nhaoxahoibaongoccity.net mong muốn gửi đến quý khách hàng những thông tin tư vấn hữu ích. Nếu quý khách hàng đang có câu hỏi cần được giải đáp, hãy liên hệ với hotline. Hoặc quý khách hàng gửi yêu cầu chi tiết qua email: noxhbaongoc@gmail.com để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhanh chóng.

Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của quý khách hàng!

NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT

Báo Giá Tốt Nhất Từ Chủ Đầu Tư

    X
    error: Content is protected !!