0968 644 638

Trang trí tết 2024 theo phong cách nào? Nhaoxahoithachban

Xu hướng trang trí Tết hiện đại năm 2024 không chỉ là việc làm tưởng chừng như đơn giản mà còn là cơ hội để khám phá sự sáng tạo của bạn đối với không gian sống. Với sự đa dạng trong phong cách, màu sắc và vật trang trí, những ý tưởng trang trí Tết hiện đại ngày càng đa dạng, cho bạn nhiều lựa chọn để thể hiện phong cách cá nhân. Hãy cùng Nhaoxahoibaongoccity.net tìm hiểu những phong cách trang trí độc đáo và hiện đại qua nội dung bài viết này ngay nhé!

Trang trí Tết 2024 năm Giáp Thìn với hoa tươi

Hoa tươi là ý tưởng trang trí Tết được yêu thích trong mỗi gia đình vào dịp đặc biệt này. Những bông hoa thơm ngát, đầy màu sắc làm cho không gian trở nên tươi mới và tràn đầy sức sống. Mỗi loại hoa mang theo mình một ý nghĩa đặc biệt, hứa hẹn mang lại nhiều may mắn trong năm mới cho gia chủ. Trong số đó, hoa mai và hoa đào là hai loại hoa nhất định không thể thiếu, đây là những biểu tượng truyền thống của Tết Việt Nam. Ngoài ra, nhiều gia đình còn ưu tiên chọn lựa các loại hoa được coi là biểu tượng của tài lộc và may mắn như hoa đồng tiền, hướng dương, vạn thọ,…

trang-tri-tet-bang-hoa-tuoi_nhaoxahoibaongoccity.net

 

Mâm ngũ quả còn được đặt trên bàn thờ tổ tiên, tạo nên một đặc điểm độc đáo của ngày Tết cổ truyền này. Mặc dù có những sự khác biệt về quan điểm đối với loại trái cây cụ thể tùy theo từng vùng miền, nhưng tất cả đều chung một ý tưởng bao gồm đầy đủ các màu sắc như xanh, đỏ, vàng để tạo nên không khí tích cực, hạn chế sử dụng các màu như trắng, đen, xám, nâu…

Trang trí năm Giáp Thìn hiện đại đèn treo 

Ánh sáng đóng vai trò càng quan trọng hơn trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Người ta quan niệm rằng, nhà cửa càng thông thoáng và ngập ánh sáng sẽ dễ dàng thu hút được tiền bạc, thịnh vượng trong năm mới. Vì thế, bạn có thể sử dụng đèn trang trí ở nhiều khu vực khác nhau, như sân, vườn, lối đi, cây mai, cây đào… để có được ý tưởng trang trí Tết hiện đại 2024.

trang-tri-tet-bang-den-led-nhaoxahoibaongoccity.net

Dây đèn treo cũng là ý tưởng trang trí Tết 2024

Các loại đèn nháy dây, đèn LED dây hoặc đèn dây bóng tròn nhỏ là những lựa chọn phổ biến, vừa phù hợp với không gian, vừa tạo nên một không khí ấm áp cho dịp đầu năm. Nếu bạn muốn trang trí cho các không gian lớn như sân vườn, thì việc sử dụng đèn quả mây, đèn lồng… là những lựa chọn sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp.

Trang trí năm Giáp Thìn với những phụ kiện may mắn

Trong những ngày Tết, mọi người luôn mong đợi cho gia đình mình một năm mới đầy may mắn và thịnh vượng. Vì vậy, các phụ kiện may mắn trở nên phổ biến, được nhiều người quan tâm cho ý tưởng trang trí Tết. Bên cạnh đó, những phụ kiện này được yêu thích còn nhờ vào màu sắc tượng trưng cho sự may mắn và mong ước một năm mới an khang, thịnh vượng.

trang-tri-tet-bang-cau-doi_nhaoxahoibaongoccity.net

Trang trí bàn thờ gia tiên cho dịp Tết nguyên đán năm Giáp Thìn 2024

Bàn thờ gia tiên đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Việt Nam, là không gian mà con cháu có dịp thể hiện lòng thành kính và tưởng nhớ đối với ông bà tổ tiên vào những dịp đặc biệt như dịp Tết cổ truyền. Vì thế, việc trang trí và vệ sinh khu vực bàn thờ gia tiên trước Tết không chỉ là một công việc quan trọng mà còn là sự tôn kính đối với truyền thống của gia đình.

trang-tri-tet-khong-gian-phong-tho_nhaoxahoibaongoccity.net

Trang trí tết nguyên đán năm Giáp Thìn với cây cảnh

Bên cạnh chọn những cành hoa tươi thắm, thì những loại cây cảnh cũng là một vật trang trí được ưu lựa chọn cho dịp Tết. Có thể lựa chọn những loại cây quen thuộc như mồng gà, cúc, vạn thọ, hoặc những chậu cảnh như bonsai, quất… Đây không chỉ là cách tạo nên một không gian mát mẻ và bình an yên cho nhà mà còn mang lại lợi ích phong thủy, góp phần đem lại may mắn cho gia chủ.

trang-tri-tet-bang-hoa-nhaoxahoibaongoccity.net

Cây cảnh cũng được rất nhiều gia đình dùng

Trang trí Tết với các vật phẩm phong thủy

Ngoài các ý tưởng trang trí Tết hiện đại theo nhiều phong cách, vật phẩm khác nhau. Xu hướng hiện nay của người Việt là chọn lựa các vật phẩm phong thủy có ý nghĩa về tài lộc, sức khỏe để trưng bày trong nhà, đặc biệt là vào các dịp Tết Nguyên Đán. Cụ thể, một trong những món đồ phong thủy phổ biến, dễ trưng bày trong hầu hết các gia đình bao gồm tranh về con trâu vàng phong thủy, Kim Long Bạch Long,…

trang-tri-tet-bang-vat-phong-thuy_nhaoxahoibaongoccity.net

Trang trí Tết cho khung cảnh ngoài sân

Hãy tận dụng thời gian để chăm sóc sân vườn của bạn trong những ngày giáp Tết. Quét dọn sạch sẽ sân nhà và bổ sung thêm vài chậu hoa để tạo điểm nhấn mới mẻ. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những không gian trống tại sân vườn để thiết kế những bối cảnh chụp ảnh, vừa tăng thêm phần sinh động vừa giúp khách có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi ghé thăm gia đình bạn.

trang-tri-tet-khong-gian-san_nhaoxahoibaongoccity.net

Khung cảnh ngoài sân là điểm nhấn để trang trí Tết

Trang trí Tết cùng với thảm trải sàn

Thảm trải sàn cũng là một vật dụng được nhiều người săn đón dùng để trang trí Tết 2024 giúp tạo nên điểm nhấn cho ngôi nhà cũng như phản ánh được sự chỉnh chu, tỉ mỉ của gia chủ. Đặc biệt, trong dịp năm mới, việc thay thảm trải sàn mới với màu sắc hài hòa mang tinh thần Tết không chỉ làm mới không gian mà còn có ý nghĩa về tài lộc và may mắn trong năm sắp tới.

trang-tri-tet-khong-gian-phong-khach-bang-trai-tham-san_nhaoxahoibaongoccity.net

Trang trí Tết trong không gian phòng bếp

Bên cạnh những xu hướng trang trí Tết 2024 phổ biến hiện nay, không chỉ cần trang hoàng lại phòng khách thật chỉnh chu, mà còn phải đặc biệt quan tâm đến gian bếp, bởi từ xưa ông bà ta đã có câu “Bếp là nơi giữ lửa của cả gia đình”. Bạn không cần phải trang trí bếp quá phức tạp trong những ngày Tết, chỉ cần thực hiện những công việc như chùi rửa và sắp xếp lại dụng cụ trong bếp để tạo sự gọn gàng, ngăn nắp. Một căn bếp sạch sẽ không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên sáng sủa và tươm tất hơn mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh trong mỗi bữa ăn.

trang-tri-tet-khong-gian-phong-bep_nhaoxahoibaongoccity.net

Trang trí Tết 2024 với gốm sứ

Đồ gốm sứ không chỉ là vật trang trí thông thường trong cuộc sống hàng ngày mà còn là kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều bộ gốm sứ được thiết kế theo chủ đề ngày Tết và phù hợp để đặt ở các vị trí như tủ kệ tivi, bàn hoặc tủ đựng đồ, không chỉ làm nổi bật không gian sống mà còn là xu hướng trang trí Tết hiện đại đầy độc đáo.

trang-tri-tet-bang-gom-su_nhaoxahoibaongoccity.net

Gốm sứ là vật dụng thủ công trang trí độc đáo

Trang trí Tết 2024 cho không gian phòng khách

Ngày Tết là dịp quan trọng gắn liền với các món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét và các loại mứt Tết. Bên cạnh việc dùng để sắp xếp lên bàn thờ gia tiên, thì các món ăn đặc trưng này còn dùng để Trang trí Tết trên bàn đón khách và tạo ra những khoảnh khắc khắc gần gũi, sát gần các mối quan hệ trong không khí ấm cúng giữa những ngày xuân se lạnh.

trang-tri-tet-khong-gian-phong-khach_nhaoxahoibaongoccity.net

Trang trí Tết hiện đại không gian đón khách với khung ảnh

Không khí se lạnh của ngày Tết sẽ thêm phần ấm áp hơn khi cả nhà cùng nhau nhìn lại những hình ảnh hạnh phúc của gia đình, tất cả các khoảnh khắc đáng nhớ của các thành viên trong suốt năm qua….Những hình ảnh đơn giản, mộc mạc và gần gũi này là ý tưởng trang trí Tết 2024 mà bạn nên tham khảo. Dùng khung ảnh để trang trí sẽ giúp hạn chế cảm giác trống trải trên tường, từ đó làm cho không gian sống trở nên ấm cúng hơn, đặc biệt là trong những ngày đoàn viên.

trang-tri-khong-gian-phong-khach-don-tet_nhaoxahoibaongoccity.net

 

NỘI DUNG LIÊN QUAN

Trên đây là những chia sẻ về các ý tưởng trang trí Tết hiện đại hưởng ứng được xu hướng của năm 2024 này, mà Nhaoxahoithachban tổng hợp và lựa chọn. Mong rằng, thông qua những thông tin này, bạn sẽ tìm thấy phong cách sáng tạo và phù hợp với cá nhân mình cho mùa Tết sắp tới!

NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT

Báo Giá Tốt Nhất Từ Chủ Đầu Tư

    X
    error: Content is protected !!