0968 644 638

Qũy đất xây 5 khu nhà xã hội năm 2023-2025 ở Hà Nội

5 khu nhà ở xã hội tập trung với quy mô đất khoảng 280ha, dự kiến thời gian tới, sẽ hoàn thành bảo đảm quy mô, công suất khoảng 2,3 triệu m2 sàn tương đương 38.000 căn hộ.

Đây là thông tin được ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đưa ra tại Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) cho công nhân, người thu nhập thấp do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì diễn ra hôm nay (1/8).

thu-tuong-phat-bieu-hoi-nghi-nha-o-xa-hoi-nhaoxahoibaongoccity
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương xây dựng đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030

Báo cáo tại hội nghị ông Tuấn cho biết, trên cơ sở xác định nhu cầu và tổng nhu cầu sàn Nhà ở xã hội đến 2030 trên địa bàn toàn TP Hà Nội là khoảng 6,8 triệu m2 sàn nhà ở, tương đương 113.000 căn hộ và vốn xây dựng NƠXH khoảng 12.500 tỷ đồng.

Để thực hiện chương trình này, Hà Nội đặt ra 5 giải pháp trong đó đẩy mạnh xây dựng các khu NƠXH độc lập, tập trung theo hướng hiện đại, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật xã hội. Đây là chủ trương lớn của thành phố đã đề xuất với Chính phủ từ năm 2017.

“Đến nay 5 khu NƠXH tập trung này quy mô đất khoảng 280ha, chúng tôi đã bố trí ở khu vực Đông Anh khoảng 84ha, khu vực Thanh Trì, Thường Tín quy mô cũng là 4ha và một khu vực huyện Gia Lâm quy mô 55ha và một khu nữa ở Đông Anh với quy mô lớn khoảng gần 100ha. Dự kiến thời gian tới, sẽ hoàn thành bảo đảm quy mô, công suất khoảng 2,3 triệu m2 sàn tương đương 38.000 căn hộ” – ông Tuấn thông tin.

>> Xem thêm: Danh sách nhà ở xã hội mở bán năm 2022 -2023 tại Hà Nội

Cũng theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, nội dung này Hà Nội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào tháng 10/2021. Và thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu 3 đến 5 địa điểm để phát triển khu NƠXH độc lập, tập trung để thực hiện nhu cầu NƠXH nói chung và nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động tại các khu vực công nghiệp khác trên địa bàn.

Về phía doanh nghiệp, Chủ tịch HĐQT Vinhomes Phạm Thiếu Hoa kiến nghị chủ doanh nghiệp có đất hoặc thu mua đất làm NƠXH xin được cơ chế chỉ định thầu, chứ không đấu thầu, còn các chỉ tiêu do cơ quan nhà nước phê duyệt.

Doanh nghiệp này cũng đề xuất được rút ngắn thủ tục phê duyệt dự án NƠXH từ tối thiểu 600 ngày xuống còn 90-120 ngày.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group kiến nghị mở rộng đối tượng được mua NƠXH đối với tổ chức, cá nhân, người lao động có thu nhập thấp thuê mua hoặc thuê dài hạn hoặc bán cho người lao động của chính doanh nghiệp đó mà có nhu cầu với giá ưu đãi.

>> Xem thêm suất ngoại giao mua nhà ở xã hội Bảo Ngọc IEC Thạch Bàn >> tại đây >>

NHẬN ƯU ĐÃI TỐT NHẤT TỪ CĐT

Báo Giá Tốt Nhất Từ Chủ Đầu Tư

    X
    error: Content is protected !!